Hầu
hết những nhà phân phối đều biết, để bán rèm cửa cho khách hàng của mình hiện
nay không hề là một công việc dễ dàng khi mà thị trường có rất nhiều doanh nghiệp
đã bước chân vào thị trường này, do đó cạnh tranh là rất lớn.
Những
nhà phân phối vì vậy, muốn tạo được sự khác biệt, cũng như việc tăng doanh số,
mở rộng thị trường của mình không chỉ cần có Marketing mạnh mẽ mà còn cần tạo
được một đội ngũ nhân viên bán hàng đặc biệt với những kỹ năng chuyên nghiệp.
Vậy những kỹ năng gì cần có cho đội ngũ nhân viên bán hàng?
Thứ
nhất, đó là những kỹ năng mềm, không cần phải nói quá nhiều về loại kỹ năng
này, nó là quá quan trọng, đến nỗi, mỗi người trong chúng ta đều nghe đến những
loại kỹ năng mềm thiết yếu ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Đây là kỹ
năng tối quan trọng và quyết định rất nhiều cho việc khách hàng có quyết định
mua hàng của bạn hay không.

Thứ
2, Đó là việc nắm giữ được thông tin cơ bản và những thông tin cần thiết để
cung cấp một cách rành mạch, rõ ràng cho những khách hàng của mình về sản phẩm.
Những thông tin này xoay quanh về thông số kỹ thuật của rèm, sự vừa vặn của rèm
cửa đối vời từng loại không gian và cách phối hợp làm sao cho tính thẩm mỹ
không gian đạt được cao nhất. Với loại kỹ năng này, người bán rèm cửa cần tích
lũy được từ những kinh nghiệm sách báo, những kiến thức thực tế cùng kỹ năng
phân tích thẩm mỹ người dùng. Ví dụ: một khách hàng với phong cách lịch thiệp,
quẩn tây áo sơ mi sẽ cần đến thẩm mỹ căn
phòng lịch lãm, trang trọng, sẽ khác với một khách hàng với phong cách các ngôi
sao nhạc rock muốn có được sự phá cách thẩm mỹ cho căn phòng riêng tư của mình.
Kỹ năng phân tích này sẽ cần đến sự tinh tế của người bán rèm cửa khi mà tiếp
xúc trực tiếp và phân tích từ những biểu hiện rất nhỏ

Cuối
cùng, kỹ năng phân tích phong thủy là điều mà những người bán rèm cửa cần phải
có. Một nước Á Đông như chúng ta, lại ảnh hưởng rất nhiều từ văn hóa, tín ngưỡng
Trung Quốc sẽ rất tin tưởng và những lý thuyết phong thủy, đặc biệt là với những đồ vật như sản phẩm rèm phòng khách . Người bán cần tận dụng
triệt để việc phân tích phong thủy và làm cho phong thủy theo những kinh nghiệm
đã có để phù hợp nhất và làm cho khách hàng thấy hợp lý nhất. Điều này sẽ làm
tăng tỷ lệ chốt đơn của khách hàng rất nhiều.

Trên
đây là 3 loại kỹ năng cần thiết nhất mà một người bán rèm cửa cần có được. Vậy,
các bạn, người bán hàng, có muốn trở thành nhân vật quan trọng nhất trong đội
sales của nhà phân phối không? Hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để
trở thành một nhân viên bán hàng giỏi mang lại cho công ty của mình những doanh
số bất ngờ và mang lại chính lợi ích cho bản thân mình. Chúc các bạn thành
công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét